LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay, trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ trên toàn cầu thì các quốc gia trên thế giới nói chung, cũng như các ngành, các tổ chức và đoàn thể . nói riêng đều cố gắng áp dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực để từ đó hiện đại hóa quy trình quản lí, sản xuất kinh doanh nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao nhất. Trong những năm gần đây, do công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng và nhà nước đã đạt được những thành công nhất định nên đời sống của nhân dân ta ngày càng sung túc. Nhu cầu du lịch trong nước của nhân dân ta ngày càng cao. Hơn nữa do kinh tế phát triển, chính trị và an ninh ổn định nên ngày càng có nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Chính vì vậy nhu cầu khách sạn trong nước là rất lớn. Hiện nay các khách sạn đã mọc lên như nấm. Quy mô của khách sạn cũng tăng lên, các dịch vụ trong khách sạn cũng rất nhiều. Chính vì vậy công tác quản lí khách sạn nói chung là rất phức tạp Ở nước ta, có một thực trạng dễ thấy là hầu hết các khách sạn còn được quản lí dưới dạng rất thủ công. Nhất là các khách sạn có quy mô nhỏ thì điều đó càng phổ biến. Sự can thiệp của công nghệ thông tin vào công tác quản lí khách sạn còn chưa được nhiều và chưa toàn diện. Vì vậy rất dễ xảy ra nhầm lẫn, chập chạp và khó đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Hiện nay, cũng có một số công ty, nhóm, hoặc các lập trình viên đã viết ra phần mềm quản lí khách sạn. Nhưng hầu hết các sản phẩm viết ra đều không đáp ứng được nhu cầu, còn chưa sát thực với nghiệp vụ quản lí trong khách sạn. Vì vậy nhiệm vụ đặt ra là cần phải có một phần mềm quản lí khách sạn hoàn chỉnh, chuyên nghiệp đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ quản lí khách sạn. Trước tình hình trên, nhóm chúng em đã quyết định chọn và nghiên cứu về chủ đề này với tham vọng sẽ tạo ra được một phần mềm quản lí khách sạn mới, hiệu quả và được tin dùng. Hy vọng chương trình này có thể giúp người quản lí khách sạn và khách hàng nhanh chóng biết được các thông tin cần thiết và chính xác, từ đó có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn và giúp khách hàng thỏa mãn được với tốc độ, và hiệu quả phục vụ trong khách sạn. Chương trình được viết dưới dạng trang web, sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP có kết nối cơ sở dữ liệu My SQL. Chương trình bao gồm nhiều biểu mẫu đăng nhập hệ thống, biểu mẫu chính, menu, nhập liệu và các báo cáo . Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm, nhiều chi tiết phức tạp mà chúng em còn chưa kịp xử lí được nên chưa vào chương trình xử lí. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS. Lê Huy Thập,nên bước đầu chúng em đã nghiên cứu, vận dụng kiến thức và đã xây dựng được chương trình quản lí tương đối đáp ứng được các yêu cầu đơn giản như trên. Do kiến thức và thời gian có hạn nên chương trình chắc chắn không tránh khỏi được những thiếu sót và nhược điểm. Vì vậy rất mong nhận được được sự góp ý, chỉ bảo từ các quý thầy cô và các bạn để chúng em có thể kịp thời bổ sung những điểm chưa hoàn thiện trong luận văn này. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy giáo TS. Lê Huy Thập, các thầy cô trong trường và toàn thể các bạn đã tạo điều kiện cho em hoàn tất đề tài nghiên cứu này. PHỤ LỤC Chương 1: 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1 1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1 1.2. MỤC ĐÍCH 3 1.3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 4 1.3.1. Nghiên cứu về kĩ thuật 4 1.3.2. Nghiên cứu về nghiệp vụ khách sạn. 4 1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 4 1.4.1. Về mặt kỹ thuật 4 1.4.2. Về nghiệp vụ khách sạn. 5 Chương 2: 6 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 6 2.1. CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU ĐÃ CÓ CỦA CÁC TÁC GIẢ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC 6 2.2. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI 7 2.3. NHỮNG VẤN ĐỀ MÀ ĐỀ TÀI CẦN GIẢI QUYẾT. 9 Chương 3: 10 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN 10 3.1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT. 10 3.1.1. Html 10 3.1.2. Css 13 3.1.3. Javascript 18 3.1.4. Php. 28 3.1.5. Cơ sở dữ liệu. 36 3.2. CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN 39 3.2.1. Trình soạn thảo PHP. 39 3.2.2. Tạo webserver để chạy trang PHP. 41 3.2.3. Công cụ test sản phẩm 41 Chương 4: 42 XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH 42 4.1. NHIỆM VỤ VÀ MỤC TIÊU CỦA BÀI TOÁN 42 4.1.1. Nhiệm vụ của bài toán. 42 4.1.2. Mục tiêu của bài toán. 42 4.2. KHẢO SÁT BÀI TOÁN 42 4.2.1. Cơ cấu tổ chức của khách sạn. 42 4.2.2. Đặc tả bài toán. 44 4.3. MÔ HÌNH HÓA DỮ LIỆU 50 4.3.1. Mô hình quan niệm dữ liệu. 50 4.3.2. Mô hình tổ chức dữ liệu. 52 4.3.3. Mô hình vật lí dữ liệu. 53 4.4. MÔ HÌNH HÓA XỬ LÍ 66 4.4.1. Mô hình thông lượng. 66 4.4.2. Mô hình quan niệm xử lí 68 4.4.3. Mô hình tổ chức xử lí 75 4.4.4. Mô hình vật lí xử lí 76 4.5. THIẾT KẾ GIAO DIỆN VÀ LẬP TRÌNH 90 4.5.1. Sơ đồ thiết kế hệ thống menu. 90 4.5.2. Một số giao diện của chương trình. 91 Chương 5: 106 KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 106 5.1. KẾT LUẬN 106 5.2. HƯỚNG PHÁT TRIỂN 106
<p> Sau sáu tháng tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, chúng em đã xây dựng đƣợc một phần mềm trò chơi “VUI HỌC PASCAL” giúp cho ngƣời chơi c ...
<p> Sơ lược về nội dung chương trình Pascal Chương trình, chuẩn kiến thức và nội dung môn Tin học lớp 11 được xây dựng dựa trên yêu cầu ...
<p> E-Learning đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Nhiều nơi tại Việt Nam đã triển khai hình thức học t ...
<p> KÊT LUẬN 1. Thuân lợi Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tậm tâm, theo sát và điều chỉnh kịp thời những lỗi phát sinh trong việc t ...
<p> 4.2 ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 4.2.1 Tự đánh giá: Ưu điểm: - Giải quyết trong AI, kết hợp hệ mờ, neural và máy học - Các bữa ăn đ ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay