MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN LỜI NÓI ĐẦU . . 1 CHƯƠNG 1: CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ MẠNG MÁY TÍNH . 3 1.1. Mô hình tham khảo 7 tầng OSI . . 3 1.2. Họ giao thức TCP/IP . . 6 1.3. So sánh giữa hai giao thức TCP và UDP . . 7 1.4. Cổng giao thức . . 8 1.5. Địa chỉ IP, các địa chỉ IP dành riêng . . 8 1.6. Địa chỉ tên miền: loại A, loại MX . . 9 1.7. Giao thức hiệu năng UDP(User Datagram Protocol) . 10 1.8. Giao thức RTP (Real-time Transport Protocol) : . 11 1.9. Giao thức RTCP (Real-time Transport Control Protocol): . 13 CHƯƠNG 2: KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH C# . .15 2.1. Ngôn ngữ C# . 15 2.2. Lớp, đối tượng và kiểu . 16 2.3. Phương thức . 16 2.4. Các kiểu . 17 2.4.1. Chọn một kiểu định sẵn . 19 19 2.5. Biến và hằng . 20 2.5.1. Khởi tạo trước khi dùng . 20 2.5.2. Hằng . 20 2.5.3. Kiểu liệt kê . 20 2.5.4. Chuỗi . 21 2.5.5. Định danh . 21 2.6. Biểu thức . 21 2.7. Câu lệnh . 21 2.7.1. Các lệnh rẽ nhánh không điều kiện . 22 2.7.2. Lệnh rẽ nhánh có điều kiện . 22 2.7.3. Lệnh lặp . 23 2.8. Toán tử . 24 2.8.1. Toán tử gán (=) . 24 2.8.2. Nhóm toán tử toán học . 24 2.8.3. Các toán tử tăng và giảm . 25 2.8.4. Các toán tử quan hệ . 25 2.8.5 Các toán tử logic . 25 2.8.6. Thứ tự các toán tử . 25 2.9. Namespaces . 26 2.10. Lớp và đối tượng . 26 2.10.1. Định nghĩa lớp . 26 2.10.2. Tạo đối tượng . 27 2.10.3. Sử dụng các thành viên tĩnh . 28 2.10.4. Truyền tham số . 28 2.11. Kế thừa và Đa hình . 29 2.11.1 Sự kế thừa . 29 2.11.2. Đa hình . 29 2.12. Cấu trúc . 30 2.13. Windows Form . 31 2.14. Truy cập dữ liệu . 32 CHƯƠNG 3: CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG . .3 4 3.1. Chức năng của chương trình . 34 3.1.1. Chức năng dành cho giáo viên: . 34 3.1.2. Chức năng dành cho sinh viên: . 34 3.2. Thiết kế giao diện. 35 3.2.1. Giao diện của giáo viên . 35 3.2.2. Giao diện sinh viên . 37 3.3.Thiết kế modul chương trình . 38 3.3.1 Modul chương trình giáo viên . 38 3.3.2. Modul giao diện chương trình sinh viên . 40 3.4. Giao diện chương trình thực nghiệm . . 41 3.4.1. giao diện giáo viên: . . 41 3.4.2. Giao diện bài học của sinh viên . . 43 3.2.2. Giao diện sinh viên khi tham gia bài giảng . . 44 KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN . .45 TÀI LIỆU THAM KHẢO . .4 6 TÌM HIỂU KỸ THUẬT MULTICAST XÂY DỰNG ỨNG DỤNG GIẢNG DẠY TRÊN MẠNG LAN LỜI NÓI ĐẦU Trong thời đại ngày này, công nghệ thông tin đóng vài trò quan trọng hầu như trong tất cả các lĩnh vực. Do vậy con người phải không ngừng học tập để mở mang, trao dồi kiến thức. Khi mạng internet xuất hiện, nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng cao, nhu cầu học hỏi kiến thức không chỉ gói gọn trong nhà trường, hoặc trong lớp học., giờ đây với máy vi tính cùng với mạng internet, chúng ta có thể tham gia vào các lớp học trực tuyến Có nhiều website hỗ trợ việc học trực tuyến nhưng giá thành mắc, không hỗ trợ người học tập tham gia trực tiếp vào lớp học. Trong những năm trước đây, các dịch vụ truyền thông đa phương tiện đều rất khó thực hiện bởi ít có sự hỗ trợ về phần cứng, đặc biệt băng thông chính là điều khó khăn nhất trong việc truyền tín hiệu âm thanh, và hình ảnh. Tuy nhiên, với kỹ thuật phát triển hiện nay, các tín hiệu âm thanh và hình ảnh có thể được nén lại một cách dễ dàng, tiết kiệm được băng thông. Do vậy em chọn đề tài “Tìm hiểu kĩ thuật multicast xây dựng ứng dụng hỗ trợ giảng dạy trên mạng LAN ” nhằm xây dựng một hệ thống đào tạo từ xa, có hỗ trợ âm thanh và hình ảnh để giúp cho giáo viên có thể giáo tiếp trực tiếp với sinh viên giúp cho học viên có thể tiếp thu bài tốt hơn Mục tiêu của đề tài : Ở nước ta hiện nay, hình thức đào tạo thông dụng là học viên trực tiếp trên truyền hình, các bài giảng được các giáo viên thu lại và phát trên truyền hình vào một thời điểm nhất định. Hình thức này giúp cho học viên có thể tiếp thu bài tốt hơn nhưng lại thiếu sự giao tiếp trực tiếp với giáo viên. Do vậy, chúng em đã nghiên cứu và được sự chỉ bảo tận tình của các thầy,cô và các bạn tìm hiểu các phương tiện đa truyền thông hiện nay để tạo ra một hệ thống giúp cho việc dạy học trực tuyến, giao tiếp giữa học viên và giáo viên được tốt hơn. Trong đồ án này, em đi sâu vào giải quyết bài toán “ Tìm hiểu kỹ thuật multicast xây dựng ứng dụng giảng dạy trên mạng LAN” nội dung của đồ án được bao quát trong ba chương như sau : Chương 1: Trình bày các kiến thức cơ bản về mạng máy tính. Chương 2: Trình bày các kiến thức cơ bản về lập trình C# Chương 3: xây dựng chương trình thử nghiệm
<p> Sau sáu tháng tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, chúng em đã xây dựng đƣợc một phần mềm trò chơi “VUI HỌC PASCAL” giúp cho ngƣời chơi c ...
<p> Sơ lược về nội dung chương trình Pascal Chương trình, chuẩn kiến thức và nội dung môn Tin học lớp 11 được xây dựng dựa trên yêu cầu ...
<p> E-Learning đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Nhiều nơi tại Việt Nam đã triển khai hình thức học t ...
<p> KÊT LUẬN 1. Thuân lợi Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tậm tâm, theo sát và điều chỉnh kịp thời những lỗi phát sinh trong việc t ...
<p> 4.2 ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 4.2.1 Tự đánh giá: Ưu điểm: - Giải quyết trong AI, kết hợp hệ mờ, neural và máy học - Các bữa ăn đ ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay