<p> LỜI NÓI ĐẦU Trong những năm gần đây, nền công nghệ thông tin nước ta đã phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực trong cuộc sống cũng như trong lĩnh vực quản lý xã hội khác. Một trong những lĩnh vực mà máy tính được sử dụng nhiều nhất là các hệ thống thông tin quản lý nói chung. Ta dễ dàng thấy được rằng việc đưa CNTT vào quản lý là một trong những ứng dụng quan trọng trong rất nhiều ứng dụng cơ sở dữ liệu. Lĩnh vực này đã góp phần đáng kể làm giảm nhẹ công sức và tiền bạc, thời gian . giúp cho những nhà quản lý đưa ra những quyết định đúng đắn ở tầm vĩ mô cũng như vi mô. Chương trình mà chúng em xây dựng thể hiện được một trong những cách quản lý đó: CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ PHÒNG ĐỌC ĐIỆN TỬ TẠI TRUNG TÂMTT-TL-TV ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG Chương trình xây dựng có những tính năng cơ bản như sau: + Quản lý bạn đọc tại phòng đọc điện tử: nhập, sao lưu, cập nhập dữ liệu bạn đọc theo danh sách bạn đọc đăng ký làm thẻ thư viện + Quản lý hệ thống máy tính: quản lý những máy tính nào đang có bạn đọc sử dụng, những máy nào đang trong chế đồ chờ sử dụng, quản lý các ứng dụng, chương trình bạn đọc sử dụng. + Quản lý quá trình đăng nhập của bạn đọc, tự động cho phép bạn đọc sử dụng nếu được phép, quản lý thời gian truy cập của bạn đọc, cố định thời gian miễn phí theo quy định của phòng đọc điện tử đảm bảo công bằng cho tất cả các bạn đọc có nhu cầu sử dụng phòng đọc điện tử. + Thông kê báo cáo số lượng bạn đọc theo yêu cầu. Chương trình được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình Visual Basic có sử dụng cơ sở dữ liệu Microsoft Access. Vì sự kết hợp giữa ngôn ngữ lập trình Visual Basic với hệ quản trị CSDL Microsoft Acces đơn giản và phù hợp với chương trình. Đề tài gồm năm chương chính: Chương I – Tổng quan về đề tài. Chương II – Cơ cở lý thuyết. Chương III – Nội dung và kết quả nghiên cứu. Chương IV – Xây dựng phần mềm cho máy trạm Client Chương V – Kết luận. Do lần đầu tiên làm quen với công tác nghiên cứu khoa học, mặc dù đã rất cố gắng song do hạn chế nhiều về mặt thời gian (vừa tìm hiểu về công tác quản lý vừa xây dựng chương trình), kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu nên bài luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo, bổ sung của các thầy cô cũng như sự quan tâm của các bạn sinh viên để khoá luận này ngày càng hoàn chỉnh hơn. Em xin chân thành cảm ơn! MỤC LỤC MỤC LỤC 1 LỜI NÓI ĐẦU 2 LỜI CẢM ƠN 4 DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH 5 CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI. 6 1.1. GIỚI THIỆU VỂ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG 6 1.2. GIỚI THIỆU VỀ TRUNG TÂM TT - TL-TV: 6 1 2.1 Cơ sở vật chất và tiềm năng. 7 1.2.2. Vốn tài liệu. 8 1.2.3. Công cụ nghiệp vụ. 8 1.2.4. Các dịch vụ. 9 1.2.5. Dịch vụ Thư viện. 9 1.3. GIỚI THIỆU VỀ PHÒNG ĐỌC ĐIỆN TỬ 10 1.3.1. Giới thiệu chung. 10 1.3.2. Cơ sở vật chất. 10 1.3.3. Quy trình quản lý tại phòng đọc điện tử. 11 1.4. ĐIỀU KIỆN CẦN VÀ ĐỦ ĐỂ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI 11 1.4.1. Lý do chọn đề tài 11 1.4.2. Phạm vi đề tài 11 1.4.3. Phương pháp nghiên cứu và hướng giải quyết. 12 1.4.4. Tính thiết thực của đề tài. 13 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 14 2.1. TÌM HIỂU MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ PHÒNG MÁY: 14 2.1.5. Chương trình quản lý phòng đọc điện tử bao gồm những gì?. 15 2.1.5.1. Các yêu cầu cần. 15 2.1.5.3. Các yêu cầu mở rộng. 16 2.2. LỰA CHỌN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH, CÁC KỸ THUẬT CÓ LIÊN QUAN 16 2.2.1. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình BASIC 16 2.2.2. Kỹ thuật lập trình ứng dụng Client - Server. 17 2.3. CÁC YÊU CẦU CẦN CHO PHẦN MỀM PHÍA MÁY TRẠM CLIENT 20 2.3.1. Yêu cầu cần: 20 2.3.2. Yêu cầu mở rộng: 20 CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 21 3.1. XÁC ĐỊNH ACTOR VÀ USE CASA PHÍA CLIENT 21 3.2. MÔ HÌNH USE CASE PHÍA CLIENT 21 3.3. ĐẶT TẢ USE CASE PHÍA CLIENT 22 CHƯƠNG IV. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH CHO MÁY TRẠM CLIENT 24 4.1. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIỮA SERVER VÀ CLIENT 24 4.2. XÂY DỰNG FORM CHƯƠNG TRÌNH 25 4.2.1. Xây dựng form main. 25 4.2.2. Xây dựng form đăng nhập. 33 4.2.3. Xây dựng form trạng thái sử dụng. 35 4.2.4. Xây dựng form đổi mật khẩu truy cập. 38 CHƯƠNG V. KẾT LUẬN, HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 41 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 43 </p>
<p> Sau sáu tháng tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, chúng em đã xây dựng đƣợc một phần mềm trò chơi “VUI HỌC PASCAL” giúp cho ngƣời chơi c ...
<p> Sơ lược về nội dung chương trình Pascal Chương trình, chuẩn kiến thức và nội dung môn Tin học lớp 11 được xây dựng dựa trên yêu cầu ...
<p> E-Learning đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Nhiều nơi tại Việt Nam đã triển khai hình thức học t ...
<p> KÊT LUẬN 1. Thuân lợi Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tậm tâm, theo sát và điều chỉnh kịp thời những lỗi phát sinh trong việc t ...
<p> 4.2 ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 4.2.1 Tự đánh giá: Ưu điểm: - Giải quyết trong AI, kết hợp hệ mờ, neural và máy học - Các bữa ăn đ ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay