<p> MỤC LỤC MỤC LỤC . . 1 LỜI CẢM ƠN . . 3 LỜI NÓI ĐẦU . . 4 CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ XỬ LÝ ẢNH . 6 1.1 Tổng quan về xử lý ảnh . 6 1.2 Các quá trình xử lý ảnh . 6 1.3. Ảnh và biểu diễn ảnh . 8 1.4. Phạm vi ứng dụng của xử lý ảnh . . 11 1.5. Các loại tệp cơ bản trong xử lý ảnh . . 11 1.5.1. File ảnh IMG . . 12 1.5.2 File ảnh PCX . 13 1.5.2.1 Kỹ thuật nén ảnh PCX . . 14 1.5.2.2 Giải nén ảnh PCX . . 17 1.5.3 Định dạng ảnh TIFF . . 17 1.5.4 Định dạng ảnh GIF(Graphics Interchanger Format) . 19 1.5.5 File ảnh BMP (BITMAP) . . 22 1.5.5.1. Khái niệm về ảnh đen trắng, ảnh màu, ảnh cấp xám. . 22 1.5.5.2. Cấu trúc ảnh BMP . 24 1.6. Cấu trúc ảnh PNG . . 26 1.7 Sự cần thiết phát hiện độ dịch chuyển của phiếu điều tra so với phiếu mẫu. . 27 CHƯƠNG II . 29 CÁC KỸ THUẬT PHÁT HIỆN ĐỘ DỊCH CHUYỂN PHIẾU ĐIỀU TRA VÀ BÀI TOÁN ỨNG DỤNG . . 29 2.1 Các định nghĩa cơ bản về Histogram . . 29 2.1.1 Định nghĩa histogram là gì? . . 29 2.2 Các kỹ thuật phát hiện độ dịch chuyển văn bản . 33 2.2.1 Kỹ thuật so sánh theo histogram . 33 2.2.2 Phương pháp đánh giá độ dịch chuyển cấu trúc văn bản theo mẫu . . 35 2.2.2.1 Quan hệ Q . 35 2.2.2.2 Đánh giá độ dịch chuyển của văn bản . . 35 2.2.3 Phát hiện độ dịch chuyển của ảnh mẫu so với ảnh cần nhận dạng dựa theo hướng tiếp cận trừ điểm ảnh . . 38 2.3 Phát biểu và phân tích bài toán ứng dụng, lựa chọn giải pháp sử lý . . 39 2.3.1 Phát biểu bài toán và phân tích bài toán . . 39 2.3.2 Phương pháp xử lý . 41 2.3.2.1 Hiệu chỉnh độ dịch chuyển của văn bản so với văn bản gốc theo Histogram . . 41 2.4 Bước đầu cài đặt bài toán và nhận dạng phiếu điều tra. 45 2.4.1 Học form ảnh mẫu . . 46 2.4.2 Nhận dạng bài toán . 46 CHƯƠNG III . . 47 KẾT QUẢ CHƯƠNG TRÌNH VÀ HƯỚNG NÂNG CAO . . 47 3.1 CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH . 47 3.2 KẾT QUẢ . 47 3.3 Ý NGHĨA ỨNG DỤNG: . . 50 3.4 KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI . 50 PHỤ LỤC . . 51 TÀI LIỆU THAM KHẢO . 56 Đồ án tốt nghiệp LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay với sự phát triển như vũ bảo của công nghệ thông tin. Nó đã đem lại những ứng dụng to lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Công nghệ thông tin đã trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của nhiều nước trên thế giới. Sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nhà nước .Không thể thiếu sự trợ giúp của máy tính. Trong việc quản lý, thu nhận và xử lý thông tin với khối lượng ngày càng lớn, nhiều lúc với những phần mềm thủ công không đem lại hiệu quả mong muốn, tốn nhiều công sức và thời gian. Nhằm đem lại sự nhanh chóng và chính xác, đở tốn công sức của con người. Trong những thập niên gần đây nhiều nhà nghiên cứu đã phát triển mạnh mẽ bài toán nhập liệu tự động. Nhập liệu tự động là việc nạp thông tin vào máy không thông qua những tác động thủ công của con người. Tuy nhiên trong thực tế để cài một hệ nhập liệu tự động cụ thể gặp khá nhiều khó khăn. Để phần nào khắc phục các nhược điểm trên. Đồ án tiến hành nghiên cứu một số thuật toán hiệu chỉnh những nhược điểm của nhập liệu tự động, và bước đầu cài đặt thử nghiệm bài toán nhập liệu tự động(nhận dạng phiếu điều tra). Cấu trúc luận văn gồm 3 chương: Chương I: Tổng quan về xử lý ảnh Trong chương này luận văn nghiên cứu phần tổng quan của xử lý ảnh, phạm vi ứng dụng của xử lý ảnh, các tệp trong xử lý ảnh và sự cần thiết sự phát hiện độ dich chuyển của phiếu điều tra so với phiếu mẫu Chương II: Nghiên cứu các kỹ thuật phát hiện độ dịch chuyển của phiếu điều tra và bài tóan ứng dụng Trong chương này nghiên cứu các thuật toán nhằm giải quyết các khó khăn đã được nêu trong chương I. Ở đây đưa ra các phương pháp xác định độ dịch chuyển trang văn bản và sau đó chọn phương pháp so sánh Histogram để đi sâu nghiên cứu và cài đặt thử nghiệm chương trình. Chương III: Cài đặt chương trình và hướng nâng cao. Chương cuối cùng này đồ án đưa ra kết quả chương trình và hướng nâng cao của luận. Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên luận văn không tránh khỏi những sai sót mong các thầy cô giáo và các bạn đóng góp ý kiến. </p>
<p> Sau sáu tháng tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, chúng em đã xây dựng đƣợc một phần mềm trò chơi “VUI HỌC PASCAL” giúp cho ngƣời chơi c ...
<p> Sơ lược về nội dung chương trình Pascal Chương trình, chuẩn kiến thức và nội dung môn Tin học lớp 11 được xây dựng dựa trên yêu cầu ...
<p> E-Learning đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Nhiều nơi tại Việt Nam đã triển khai hình thức học t ...
<p> KÊT LUẬN 1. Thuân lợi Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tậm tâm, theo sát và điều chỉnh kịp thời những lỗi phát sinh trong việc t ...
<p> 4.2 ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 4.2.1 Tự đánh giá: Ưu điểm: - Giải quyết trong AI, kết hợp hệ mờ, neural và máy học - Các bữa ăn đ ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay