<p> 1. Đầu đề thiết kế Lập trình mô phỏng hoạt động cuả rôbốt Scara 4 bậc tự do. 2 .Các số liệu ban đầu 3 .Nội dung thuyết minh và tính toán Đồ án gồm các phần chính sau: A. Mục đích của đồ án tin học ứng dụng Tìm hiểu - Tìm hiểu về 1 robot cụ thể sử dụng trong công nghiệp(Robot Scara) - Tìm hiểu về các cơ cấu hoạt động của Robot - các khâu hoạt động của Rôbốt. - Tìm hiểu về động học và mô hình 3D của Robot mô phỏng hoạt động của Robot - Tìm hiểu cách xây dựng chương trình điều khiển cho robot B. Nhiệm vụ của em trong đồ án tin học ứng dụng là xây dựng chương trình mô phỏng hoạt động của robotScara 4 bậc tự do. + Các công cụ để xây dựng bài toán mô phỏng - Ngôn ngữ lập trình C++(Xây dựng giao diện MFC,xây dựng chương trình dọc file dữ liệu có dạng .*BDF và .*STL). - Lập trình đồ họa OPEN GL để xây dựng các khối đồ họa để mô phỏng (Tìm hiểu kỹ các gói thư viện của OPEN GL). - Các công cụ cần để xây dựng là Visual C++ 6.0 (tạo Project với Visual C++) C. Kết quả đạt được qua đồ án - Hiểu đuợc nguyên lý hoạt động của Robot trong công nghiệp qua chương trình mô phỏng - Có 1 chương trình cụ thể để mô phỏng . - Tìm hiểu và lập trình MÔ PHỎNG với openGL. - Tìm hiểu về phần mền lập trình Visual C++ 6.0. - Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình VC++ MỤC LỤC MỤC LỤC . . 4 LỜI NÓI ĐẦU .9 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ ROBOT CÔNG NGHỆP VÀ MÔ PHỎNG HOẠT ĐỘNG .11 CHƯƠNG I: CÁC C NG C ĐỂ XÂY DỰNG BÀI TOÁN PHỎNG HOẠT ĐỘNG CỦA ROBOT . . 13 1.1. Giới thiệu về Open GL 13 1.1.1.Đ c điểm của OpenGL .14 1.1.2. Các thư viện hỗ trợ lập trình OpenGL 20 1.1.3. Các bước tổng quan khi xây dựng ứng dụng đồ họa với OpenGL .21 1.1.4. Xây dựng các đối tượng 3 chiều 23 1.1.5. Quan sát các đối tượng 3 chiều 24 1.2.Giới thiệu về VisualC++ và ứng dụng MFC .27 1.3. Tìm hiểu phần mềm thiết kế VS 6.0 và AutoCAD , SolidWorks .28 CHƯƠNG II: CÁC BƯỚC XÂY DỰNG BÀI TOÁN PHỎNG 32 2.1. Cách tạo ra một project MFC để mô phỏn 32 2.2. Khởi tạo và thiết lập các gói thư viOpenGL .39 2.3. Thiết kế mô hình Robot trên SolidWork 2007 .58 2.4. Xây dựng module đọc file .*STL và .*BDF 61 2.4.1. Xây dựng module đọc file .*STL 61 2.4.2 Xây dựng module đọc file .*BDF 65 2.5. Mô phỏng chương trình trên OpenGL 74 CHƯƠNG III: CHẠY CHƯƠNG TRÌNH PHỎNG . 75 KẾT LUẬN . . 81 Tài liệu tham khảo . . 83 </p>
<p> PHẦN KẾT LUẬN I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐỀ TÀI a. Kết quả đạt được Phần mềm đang chạy thực nghiệm, bước đầu đạt được những kết quả như: ...
<p> 2.3.3. Chọn thanh dẫn cho mạch máy phát ( thanh dẫn cứng ) a. Chọn tiết diệnđây dẫn : Tiết diện của thanh dẫn được chọn theo điều k ...
<p> *Kit MSP430 LaunchPad - MSP430 LaunchPad là kit phát triển giá rất rẻ dành cho người mới học về vi điều khiển của hãng Texas Instrume ...
<p> Micro SD Card kết nối với giao diện SPI2 qua 3 chân 1) SPI2_SCK ( PB13): xung clock SPI2 cấp cho SD Card. 2) SPI2_MOSI ( PB15): dữ l ...
<p> Dịch vụ IPTV ở nƣớc ta chỉ đƣợc xem là mới khởi đầu nhƣng khả năng phát triển của nó cũng nhƣ những khoản lợi nhuận rất lớn cho các nh ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay