<p> MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU4 Phân công công việc. 5 1. Ánh sáng, màu sắc. 6 1.1 Ánh sáng. 6 1.1.1 Khái niệm6 1.1.2 Tính chất của ánh sáng. 7 1.2. Màu sắc. 7 2. Cảm nhận ánh sáng và chuyển động. 8 2.1. Cấu tạo mắt8 2.2 Vì sao ta nhìn thấy màu sắc các vật13 2.3 Cảm nhận chuyển động. 15 3. Các hệ biểu diễn màu. 17 3.1 Mô hình màu RGB17 3.1.1 Khái niệm17 3.1.2 Cơ sở sinh học. 18 3.1.3. Biểu diễn trên máy tính. 18 3.2. Mô hình màu CMY21 3.2.1. Mô hình màu CMY21 3.2.2 Mô hình màu CMYK23 3.3 Mô hình HSI – Hue-Saturation-Intensity. 24 3.4. Các hệ biểu diễn màu khác. 26 3.4.1. Mô hình HSB26 3.4.2. Mô hình YUV26 3.4.3 Mô hình màu YIQ27 3.4.4. Mô hình CIE L*a*b. 28 4. Chuyển đổi giữa các hệ biểu diễn màu. Lập trình mô phỏng.29 4.1. Chuyển đổi giữa các hệ biểu diễn màu. 29 4.1.1. Chuyển đổi RGB - CMY (CMYK). 29 4.1.2. Chuyển đổi RGB – HSI. 31 4.1.3. Chuyển đổi RGB với các hệ màu khác. 31 4.2. Chương trình mô phỏng. 32 4.1.1 Các chức năng của chương trình. 33 4.2.2 Đánh giá chương trình. 35 5. Lời kết. 36 TÀI LIỆU THAM KHẢO37 LỜI MỞ ĐẦU Có người đã từng nói thực chất thì con người đang cảm nhận thế giới chứ không phải quan sát thế giới và những cảm nhận thường mang nặng tính chủ quan phụ thuộc vào từng cá nhân. Xét về mặt sinh lý điều đó cũng có nhiều điểm đúng. Khi chúng ta nhận thế giới thì thực chất các xúc giác chúng ta thu tín hiệu rồi từ đó truyền lên não để não xử lý tùy theo “kinh nghiệm” có được trước đó vì thế mới có chuyện cùng 1 hình ảnh nhưng người này bảo màu này nhưng người kia lại nói nó mang màu sắc khác. Trong nội dung của bài tập lớn này chúng em ngoài việc giới thiệu về cơ quan cảm nhận hình ảnh chính của con người: con mắt cùng với việc miêu tả khả năng cảm nhận của nó như thế nào còn giới thiệu thêm về các “cách nhìn nhận” hình ảnh ở đây thực chất là các hệ biểu diễn màu khác nhau. Từ đó đem lại cái nhìn từ mặt kỹ thuật về sự cảm nhận và biểu diễn màu sắc. Cảm ơn thầy Nguyễn Linh Giang đã giúp đỡ nhóm trong quá trình thực hiện bài tập lớn này! </p>
<p> Sau sáu tháng tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, chúng em đã xây dựng đƣợc một phần mềm trò chơi “VUI HỌC PASCAL” giúp cho ngƣời chơi c ...
<p> Sơ lược về nội dung chương trình Pascal Chương trình, chuẩn kiến thức và nội dung môn Tin học lớp 11 được xây dựng dựa trên yêu cầu ...
<p> E-Learning đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Nhiều nơi tại Việt Nam đã triển khai hình thức học t ...
<p> KÊT LUẬN 1. Thuân lợi Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tậm tâm, theo sát và điều chỉnh kịp thời những lỗi phát sinh trong việc t ...
<p> 4.2 ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 4.2.1 Tự đánh giá: Ưu điểm: - Giải quyết trong AI, kết hợp hệ mờ, neural và máy học - Các bữa ăn đ ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay