<p> LỜI MỞ ĐẦU Nếu không có phần mềm, máy tính chỉ là một thiết bị điện tử thông thường. Với sự hỗ trợ của phần mềm, máy tính có thể lưu trữ, xử lý thông tin và người sử dụng có thể gọi lại được thông tin này. Phần mềm máy tính có thể chia thành nhiều loại: chương trình hệ thống, quản lý sự hoạt động của chính máy tính. Chương trình ứng dụng, giải quyết các vấn đề liên quan đến việc sử dụng và khai thác máy tính của người sử dụng. Hệ điều hành thuộc nhóm các chương trình hệ thống và nó là một chương trình hệ thống quan trọng nhất đối với máy tính và cả người sử dụng. Hệ điều hành điều khiển tất cả các tài nguyên của máy tính và cung cấp một môi trường thuận lợi để các chương trình ứng dụng do người sử dụng viết ra có thể chạy được trên máy tính. Một máy tính hiện đại có thể bao gồm: một hoặc nhiều processor, bộ nhớ chính, clocks, đĩa, giao diện mạng, và các thiết bị vào/ra khác. Tất cả nó tạo thành một hệ thống phức tạp. Để viết các chương trình để theo dõi tất cả các thành phần của máy tính và sử dụng chúng một cách hiệu quả, người lập trình phải biết processor thực hiện chương trình như thế nào, bộ nhớ lưu trữ thông tin như thế nào, các thiết bị đĩa làm việc (ghi/đọc) như thế nào, lỗi nào có thể xảy ra khi đọc một block đĩa, đây là những công việc rất khó khăn và quá khó đối với người lập trình. Nhưng rất may cho cả người lập trình ứng dụng và người sử dụng là những công việc trên đã được hệ điều hành hỗ trợ nên họ không cần quan tâm đến nữa. chúng ta cần tiềm hiểu về hệ điều hành để có một cái nhìn tổng quan về những gì liên quan đến việc thiết kế cài đặt cũng như chức năng của hệ điều hành để hệ điều hành đạt được mục tiêu: Giúp người sử dụng khai thác máy tính dễ dàng và chương trình của người sử dụng có thể chạy được trên máy tính. "Bài toán bữa tối của các triết gia" (Dining Philosophers), một bài toán kinh điển về tương tranh và chia sẻ tài nguyên. Việc nghiên cứu bài toán sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về khía cạnh này của hệ điều hành. PHỤ LỤC CHƯƠNG I BÀI TOÁN e I.f Đề tài . e I.g Mô tả vấn đề e I.h Yêu cầu bài toán . e CHƯƠNG II CƠ SỞ LÝ THUYẾT o II.f Tiến trình (proccess) . o II.f.f phái niệm o II.f.g Định nghĩa tiến trình o II.f.h Các loại tiến trình . o II.f.q Tuyến (Thred) . o II.g Tài nguyên găng và đoạn găng . r II.g.f Tài nguyên găng (Critical sesource) r II.g.g Đoạn găng (Critical Section) t II.g.h iêu cầu đối với đoạn găng . t II.h Giải pháp Semaphore t II.q Deadlock fu II.q.f Giới thiệu vấn đề fu II.q.g Điều kiện hình thành tắt nghẽn . ff II.q.h Ngăn chặn tắc nghẽn (Deadlock Prevention) . ff CHƯƠNG III CÁCH GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN . fg III.f Quản lý vùng găng fg III.g Giải pháp xử lý deadlock fq III.h Chương trình . fq III.h.f Class Philosopher . fy III.h.g Class Chopstick fe III.h.h Class Diner fe III.h.q Class PhilCanvas fe CHƯƠNG IV KẾT QUẢ CHƯƠNG TRÌNH fo IV.f.f Chương trình tạm dừng . fo IV.f.g Chương trình được reset fr CHƯƠNG V KẾT LUẬN ft V.f.f Đạt được ft V.f.g Chưa đạt ft </p>
<p> Sau sáu tháng tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, chúng em đã xây dựng đƣợc một phần mềm trò chơi “VUI HỌC PASCAL” giúp cho ngƣời chơi c ...
<p> Sơ lược về nội dung chương trình Pascal Chương trình, chuẩn kiến thức và nội dung môn Tin học lớp 11 được xây dựng dựa trên yêu cầu ...
<p> E-Learning đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Nhiều nơi tại Việt Nam đã triển khai hình thức học t ...
<p> KÊT LUẬN 1. Thuân lợi Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tậm tâm, theo sát và điều chỉnh kịp thời những lỗi phát sinh trong việc t ...
<p> 4.2 ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 4.2.1 Tự đánh giá: Ưu điểm: - Giải quyết trong AI, kết hợp hệ mờ, neural và máy học - Các bữa ăn đ ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay