Phân tích và thiết kế game đơn giản

Lời Mở Đầu Ngày nay, sự phát triển về nhu cầu sở hữu các thiết bị kỹ thuật số mà trong đó thiết bị di động có thị phần khá lớn. Sự đòi hỏi về mẫu mã, chất lượng dịch vụ mà đặc biệt là tính năng của chiếc điện thoại, các phần mềm tiện ích đi kèm đã kéo theo sự phát triển của các Hệ điều hành để các nhà phát triển ứng dụng có thể thực hiện các ý tưởng của mình.Các hệ điều hành phổ biến đó như: Windows Mobile, Linux Mobile, Symbian Cùng với tốc độ phát triển đó là những tiến bộ vượt bậc về tốc độ xử lý. Nhờ đó lập trình các ứng dụng cho loại thiết bị này tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động như SMS, RSS, WAP và ứng dụng dịch vụ game. Qua tìm hiểu về, em thấy thị trường Game di động tại Việt Nam đang phát triển và có tiềm năng lớn; đó là lý do em chọn đề tài này. Hiển nhiên có nhiều hạn chế cho game hơn là ứng dụng trên điện thoại bởi vì có nhiều sự tương tác giữa bàn phím, hình ảnh, sự sinh động, âm thanh và hiệu ứng rung. Hơn nữa, khi lập trình bạn không chỉ quan tâm đến sự khác nhau của từng nhà sản xuất mà còn đến sự khác nhau của các dòng sản phẩm của cùng 1 nhà sản xuất Mặc dù hầu hết các điện thoại đời mới trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ MIDP 2.0, tuy nhiên nếu bạn sử dụng điện thoại cũ hơn thì có thể nó chỉ hỗ trợ MIDP 1.0 MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN1 Lời Mở Đầu. 3 Chương 1. Cơ sở lý thuyết.4 1.1. Máy ảo java cho các điện thoại di động. 4 1.2. Lập trình java cho Mobile. 5 1.2.1. Ngôn ngữ java. 5 1.3. Giới thiệu về J2ME. 7 1.3.1. J2ME(Java 2 Micro Edition):7 1.3.2. Kiến trúc của J2ME. 8 1.3.3 - MIDP(Mobile Information Device Profile)9 1.3.4. Những hạn chế của lập trình di động. 11 1.3.5.Tìm hiểu về một ứng dụng trong ĐTDĐ11 1.3.5.1.Căn bản lập trình J2ME. 11 1.3.5.2. Cách quản lý màn hình của ĐTDĐ :14 1.3.5.3. Kiến trúc tổng quan giao diện người dùng trong MIDP. 15 Chương 2: J2ME game API19 1. GameCanvas class. 20 2. Layer class. 20 3. Sprite Class. 20 4. TiledLayer class. 23 5. LayerManager class. 24 6. Công cụ lập trình của Netbeans. 25 Chương 3: Phân Tích và thiết kế Game đơn giản. 31 1. Mô tả luật chơi của trò chơi31 2. Một số luồng quan trọng trong chương trình. 31 2.1.Các lớp đối tượng :34 2.2. VisualMIDlet38 Chương 4: Kết quả đạt được. 43 1. Môi trường cài đặt43 2. Chạy ứng dụng Game .43 3. Kết luận và hướng phát triển. 45 3.1. Những kết quả đạt được. 45 3.2. Những hạn chế. 45 TÀI LIỆU THAM KHẢO46

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

  • Thư viện tài liệu Phong Phú

    Hỗ trợ download nhiều Website

  • Nạp thẻ & Download nhanh

    Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

  • Nhận nhiều khuyến mãi

    Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY