Áp dụng opengl es để tạo ứng dụng đồ họa 3d

Mở đầu Hiện nay ngành công nghiệp phần mềm đang rất phát triển và ngành công nghiệp phần mềm trên điện thoại di động cũng không nằm ngoài xu thế đó. Tuy còn nhiều hạn chế trong phần cứng của điện thoại di động nhưng nó đã thể hiện được sức mạnh của mình trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như giải trí, các tiện ích, thanh toán điện tử v.v Ngành công nghệ phần mềm di động vẫn còn khá non trẻ ở Việt Nam vì vậy việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trên di động là rất cần thiết. Em nhận thấy nhu cầu của con người trong lĩnh vực giải trí trên di động ngày càng cao. Chính vị vậy em thực hiên đề tài này nhằm hiểu rõ về các kĩ thuật lập trình trên thiết bị động, đặc biệt là các kĩ thuật xây dựng đồ họa 3D trên di động để có thể tạo nên một game 3D hoàn chỉnh MỤC LỤC Mở đầu4 CHƯƠNG 1:Tổng quan về hệ điều hành Symbian và điện thoại thông minh Series 60 .5 1.1Giới thiệu hệ điều hành Symbian. 5 1.2Các mô hình thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian. 6 1.3Các tiến trình và tiểu tiến trình trong Symbian. 7 1.3.1Tiến trình. 7 1.3.2Tiểu trình.7 1.3.3Tiến trình và tiểu trình nhân. 7 1.3.4Quản lí và điều phối tiến trình. 8 CHƯƠNG 2:Kĩ thuật lập trình C++ trên Symbian. 9 2.1Các kiểu dữ liệu cơ bản. 9 2.2Quản lí lỗi10 2.2.1Cơ chế bắt lỗi cơ bản mà Symbian hỗ trợ gồm:10 2.2.2Hàm Cleanup stack. 13 2.2.3Hàm dựng 2 pha. 15 CHƯƠNG 3:OPENGL ES. 18 3.1Giới thiệu về OpenGL ES. 18 3.2Nhập dữ liệu từ phím (Keyboard Input)18 3.3Dựng (Rendering)19 3.4Phép chiếu trực giao (Orthographic Projection)20 3.5Màu sắc và đánh bóng (Color and Shading)23 3.6Phép biến đổi (Transformations)24 3.7Chiều sâu (Depth)28 3.8Hình phối cảnh (Perspective )31 3.9Hình khối (Solid Shapes)34 3.10Bộ lọc mặt sau (Backface Culling)36 3.11Ánh sáng (Lighting)37 3.12Định hướng ánh sáng (Directional Lighting)40 3.13Dán chất liệu (Texture Mapping)43 3.14Hàm chất liệu (Texture Functions)52 3.15Pha trộn (Blending)55 3.16Minh bạch đối tượng (Transparency)61 3.17Hiệu ứng sương mù (Fog)62 CHƯƠNG 4:Áp dụng OpenGL ES để tạo ứng dụng đồ họa 3D67 4.1Phát biểu bài toán ứng dụng. 67 4.2Một số vấn đề chính và hướng giải quyết67 4.2.1Tạo các file đối tượng đồ họa. 67 4.2.2Tạo bản đồ và giới hạn bản đồ. 68 4.2.3Xây dựng đối tượng, bắt nút và di chuyển đối tượng.69 4.3Một số hình ảnh trong Games. 73 4.4Cách tạo file sis để cài đặt lên thiết bị di động. 75 Kết luận. 76 Tài liệu tham khảo. 77

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

  • Thư viện tài liệu Phong Phú

    Hỗ trợ download nhiều Website

  • Nạp thẻ & Download nhanh

    Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

  • Nhận nhiều khuyến mãi

    Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY